ทำความรู้จัก 6 สไตล์ม่านเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน
Blog

ทำความรู้จัก 6 สไตล์ม่านเลือกให้เหมาะกับการใช้งาน

ที่จริงแล้ว ผ้าม่านหรือม่าน เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่สำคัญในการตกแต่งบ้าน มีประโยชน์หลายอย่าง ทั้งช่วยลดความร้อนจากแสงแดดในเวลากลางวัน สร้างความเป็นส่วนตัวในเวลากลางคืน และยังช่วยทำให้บ้านของคุณดูดีมากยิ่งขึ้นอีกด้วย ซึ่งผ้าม่านแต่ละประเภทก็มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป เราจึงทำความรู้จักกับม่านแต่ละประเภทให้ดีก่อนจึงจะนำไปใช้งานได้อย่างเหมาะสม

 

ม่านจีบ

เรียกได้ว่าเป็นม่านที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากสามารถใช้ได้กับการตกแต่งทุกสไตล์ ใช้งานสะดวก ดูเรียบง่าย สวยงามสามารถเลือกใช้สีและลวดลายได้ตามต้องการ

 

ม่านพับ

ม่านชนิดนี้ใช้งานได้ง่าย สะดวก และประหยัดพื้นที่ในการจัดเก็บอย่างมาก เหมาะกับห้องสไตล์โมเดิร์น ดูทันสมัย นอกจากนั้นยังดูเป็นระเบียบเรียบร้อย เป็นม่านอีกชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน

 

ม่านตาไก่

หากคุณชอบความสะดวกสบายในการติดตั้ง คุณจะต้องถูกใจกับม่านชนิดนี้ เข้ากับการตกแต่งได้หลากสไตล์ ม่านตาไก่จะทำให้บ้านของคุณดูพริ้วไหว ไม่อึดอัด และดูอิสระ

 

ม่านลอน

มีลักษณะคล้ายกับม่านจีบ แต่ด้านบนบริเวณหัวผ้าม่านจะไม่มีการจับจีบ ทำให้ม่านจับตัวเป็นลอน ดูโปร่ง โล่ง สบายตา เหมาะกับห้องที่ดูทันสมัยและมีพื้นที่ใช้สอยที่จำกัด

 

มู่ลี่

ถือเป็นม่านแบบเรียบง่าย มีประโยชน์หลายอย่าง นอกจากจะช่วยบังแสงแล้ว ยังสามารถกระจายความร้อนออกจากตัวบ้านได้อีกด้วย ซึ่งมูลี่สามารถปรับระดับแสงที่เข้ามาภายในห้องได้ตามต้องการ แถมยังมีให้เลือกหลายแบบ หลายสไตล์

 

ม่านม้วน

เป็นม่ายอีกประเภทที่กำลังได้รับความนิยม เนื่องจากดูแลรักษาง่าย ไม่เก็บฝุ่น และประหยัดพื้นที่ นอกจากนี้ยังสามารถป้องกันความร้อนและลดความสว่างของแสงได้เป็นอย่างดี เหมาะกับห้องที่ต้องการแสงสว่างและความเป็นส่วนตัวในเวลาเดียวกัน

Related Posts