Blog

เคล็ดลับดีๆ ในการเลือกโคมไฟให้เหมาะแก่บ้านของคุณ

ไฟ หรือ โคมไฟ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญภายในบ้านของเรา การเลือกใช้โคมไฟแต่ละแบบ ไม่ใช่เลือกเพียงแต่ความสวยงามหรือดีไซน์เท่านั้น แต่ยังต้องเลือกให้เหมาะสมแก่รูปแบบการใช้งานอีกด้วย นอกจากโคมไฟจะช่วยให้แสงสว่างแก่บ้านแล้วนั้น ยังช่วยสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้ดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น
โคมไฟห้อย
โคมไฟห้อย หรือ แชนเดอร์เลียร์
โคมไฟชนิดนี้เหมาะสำหรับการใช้เพื่อให้แสงสว่างเฉพาะเจาะจงบนพื้นที่ใช้งาน แต่ไม่ควรติดตั้งในบริเวณที่มีเพดานเตี้ยจนเกินไป เพราะจะทำให้บรรยากาศในห้องดูอึดอัด และควรเลือกโคมไฟที่มีดีไซน์เข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องนั้นๆ
โคมไฟแบบตั้ง
โคมไฟตั้งโต๊ะ หรือ โคมไฟตั้งพื้น
เพิ่มแสงสว่างแบบนุ่มนวลให้กับห้องของคุณด้วยโคมไฟชนิดนี้ เพราะนอกจากจะให้แสงสว่างเพื่อการใช้งานแล้ว ยังมาพร้อมกับแสงที่นุ่มนวล มีการกระจายแสงที่ดี ช่วยให้บรรยากาศภายในห้องดูผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น
โคมไฟเพดาน

โคมไฟแบบดาวน์ไลท์ หรือ โคมไฟเพดาน

เหมาะกับห้องที่ต้องการแสงสว่างอย่างทั่วถึง ไว้สำหรับทำกิจกรรมต่างๆ แต่การใช้ไฟแบบนี้จะทำให้ห้องดูขาดมิติ ทางที่ดีควรเพิ่มไฟแบบเน้นเฉพาะจุด เพื่อทำให้ห้องของคุณดูโดดเด่นขึ้นมา

โคมไฟกิ่ง
โคมไฟกิ่ง
แม้จะไม่ได้เป็นไฟหลักในบ้าน แต่โคมไฟชนิดนี้ก็มีความจำเป็นไม่ใช่น้อย มักจะนิยมใช้ติดตามบริเวณริมทางเดินต่างๆ ของบ้าน ซึ่งจะให้แสงสว่างพอประมาณ แถมยังใช้เป็นของตกแต่งบ้านได้อีกด้วย
ไฟสปอร์ตไลท์
ไฟสปอร์ตไลท์
เหมาะสำหรับการใช้งานเฉพาะจุด เพิ่มความโดดเด่นให้แก่มุมต่างๆ ภายในบ้าน และยังสามารถใช้ในการให้แสงสว่างแบบทั่วๆ ได้ดีเช่นกัน สามารถติดตั้งได้ทั้งบนเพดาน ผนัง และพื้น หรือจะเลือกใช้แบบเคลื่อนย้ายได้ เพื่อความสะดวกสบายตามต้องการ

Related Posts