Blog

4 แบบ 4 สไตล์ เลือกโซฟาให้เหมาะกับบ้านคุณ

ในแต่ละบ้านจะลักษณะและสไตล์ที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งห้องนั่งเล่นเป็นห้องที่บ่งบอกถึงลักษณะของบ้านได้ดีที่สุด เนื่องจากเป็นทั้งห้องรับแขกและพื้นที่พักผ่อนของทุกคนในบ้าน และโซฟาก็ถือเป็นหัวใจสำคัญของห้องนี้ ไปดูกันดีกว่าว่าบ้านแบบไหนจะเหมาะกับโซฟาลักษณะใดบ้าง
เลือกโซฟาให้เหมาะกับบ้านคุณ
Industrial Loft Style
เป็นบ้านที่มีการผสมผสานระหว่างการโชว์สัจจะของวัสดุ เช่น เหล็ก อิฐ ไม้ กระจก ทำให้เกิดความเรียบ เท่ห์ และผสมความโมเดิร์นเข้าไว้ด้วยกัน เน้นความโปร่งสบาย ดูทันสมัย ไม่จำเจ ซึ่งโซฟาในบ้านสไตล์นี้ก็ควรเป็นลักษณะที่ดูเท่ห์ๆ แฝงด้วยความโมเดิร์น
เลือกโซฟาให้เหมาะกับบ้านคุณ
Scandinavian Style
เป็นบ้านที่ดูเรียบง่ายแต่แฝงไปด้วยรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ซึ่งถือเป็นเสน่ห์ของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ เช่น การเลือกโทนสี ลักษณะโซฟาของบ้านลักษณะนี้ ควรใช้เป็นโซฟาผ้า ดูอบอุ่น สบายตา และควรมีรายละเอียดของการดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์
เลือกโซฟาให้เหมาะกับบ้านคุณ
Vintage Style
บ้านสไตล์วินเทจจะเน้นเป็นสีพาสเทล ของตกแต่งกระจุกกระจิกตามส่วนต่างๆ ของบ้าน เช่น นาฬิกา โคมไฟ เป็นต้น โซฟาควรจะมีความโค้งมน สีพาสเทล ดูนุ่มนวล จะเป็นโซฟาหนังหรือผ้าก็ได้
เลือกโซฟาให้เหมาะกับบ้านคุณ
Minimal Style
Less is More แนวคิดของการตกแต่งบ้านสไตล์นี้ เน้นที่ความเรียบง่าย สะดวกสบาย ตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่ครบทุกฟังก์ชั่นการใช้งาน ดังนั้นโซฟาไม่ใหญ่จนเกินไป เน้นประโยชน์ใช้สอยที่ครบถ้วน โทนสีอ่อนหรือโมโนโทน

Related Posts