แต่งบ้านสวยด้วยสีน้ำเงิน
Blog

4 เคล็ดลับแต่งบ้านสวยด้วยสีน้ำเงิน

สำหรับใครที่กำลังมองหาสไตล์การแต่งบ้านที่ดูเท่ห์และมีสไตล์ สีนำ้เงินคงเป็นโทนสีหลักๆ ที่เรามักจะเลือกใช้กัน ซึ่งจริงๆ แล้วสีน้ำเงินนั้น เราสามารถนำมาใช้กับการแต่งบ้านได้ทุกสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นมินิมอล หรูหรา โมเดิร์น หรือธรรมชาติ แค่เราต้องเลือกคู่สีและของตกแต่งต่างๆ ให้เหมาะสม

 

แต่งบ้านสวยด้วยสีน้ำเงิน

จับคู่สีน้ำเงินกับโทนสีสว่าง

สีน้ำเงินถือเป็นโทนสีเข้ม หากเราใช้สีน้ำเงินในการตกแต่งบ้านมากเกินไปอาจจะทำให้บ้านดูมืดได้ เพราะฉะนั้นเราจึงต้องนำโทนสีสว่างเข้ามาช่วย เช่น สีขาว สีครีม เป็นต้น อาจจะเป็นกำแพงสีน้ำเงิน เพดานสีขาว โซฟาสีน้ำเงิน หมอนอิงสีขาว เพียงเท่านี้ก็ทำให้บ้านของคุณดูดีมีสไตล์มากขึ้นแล้ว

 

แต่งบ้านสวยด้วยสีน้ำเงิน

เติมแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์

ที่จริงแล้วก็แต่งบ้านด้วยโทนสีต่างๆ นั้น เราไม่จำเป็นต้องโฟกัสแค่เรื่องสีของผนังบ้านเท่านั้น เราสามารถใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นน้อยใหญ่เข้ามาเติมแต่งเพิ่มเติมได้ อาจจะเลือกใช้เป็นหัวเตียงผ้ากำมะหยี่สีน้ำเงิน ทำให้บ้านของคุณดูหรูหรามีระดับหรือจะเป็นของตกแต่งอื่นๆ ก็ได้เช่นกัน

 

แต่งบ้านสวยด้วยสีน้ำเงิน

เพิ่มเสน่ห์ด้วยงานไม้

อย่าเพิ่งคิดว่าสีน้ำเงินจะทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูผ่อนคลายไม่ได้ เพียงแค่เราเลือกใช้สีน้ำเงินคู่กับงานไม้ต่างๆ ก็จะช่วยสร้างความอบอุ่นแก่บ้านของคุณได้ ไม่ว่าจะเป็นพื้นไม้ โต๊ะไม้ หรือประตูไม้ ก็สามารถนำมาผสมผสานกับการแต่งบ้านโทนสีน้ำเงินได้

 

แต่งบ้านสวยด้วยสีน้ำเงิน

เติมธรรมชาติให้กับบ้าน

หากใครชอบความสดชื่น เบาสบาย อาจจะเลือกใช้องค์ประกอบธรรมชาติเข้ามาเพิ่ม อย่างเช่น ต้นไม้ ดอกไม้ หรือสวนเล็กๆ เราสามารถใช้สีธรรมชาติควบคู่ไปกับสีน้ำเงินได้ บ้านของคุณจะเต็มไปด้วยบรรยากาศแบบอบอุ่น สบาย และผ่อนคลาย

Related Posts