แต่งผนังบ้านให้น่ามองด้วยกรอบรูปหลากสไตล์
Blog

แต่งผนังบ้านให้น่ามองด้วยกรอบรูปหลากสไตล์

หนึ่งในไอเท็มสำหรับการแต่งผนังบ้านให้สวยและง่ายที่สุด นั่นก็คือ กรอบรูปนั่นเอง ซึ่งมีอยู่หลายแบบให้คุณเลือกสรรตามใจชอบ สามารถปรับให้เหมาะกับสไตล์บ้านของคุณได้ไม่ยาก

 

 

สิ่งแรกที่เราควรคำนึงถึงคือขนาดของรูปภาพและกรอบ หากรูปขนาดใหญ่ก็ควรเลือกให้กรอบให้หนาสัก 2 – 4 นิ้ว แต่ถ้าเป็นรูปขนาดเล็กไม่ควรใช้กรอบที่หนาจนเกินไปและควรเลือกใช้กรอบที่เข้ากับสไตล์ของรูปภาพ เช่น กรอบสีขาวเรียบๆ ใช้กับภาพขาวดำ ลายเส้น หรือภาพพิมพ์ เป็นต้น กรอบรูปไม่ควรเด่นกว่ารูปภาพ ควรเป็นองค์ประกอบที่ช่วยส่งเสริมรูปเท่านั้น

 

 

 

สำหรับระยะการจัดวางกรอบรูปนั้น วัดระยะจากด้านบนผนัง 80 ซ.ม. และด้านล่าง 80 – 90 ซ.ม. จะได้ระยะติดรูปที่สวยงาม หากต้องการติดรูปหลายรูปต่อเนื่องกัน ควรเว้นระยะห่างแต่ละรูปประมาณ 5 – 7 ซ.ม.

 

 

รูปแบบในการจัดวางนั้น คุณสามารถจัดวางได้ตามใจชอบ อาจจะเป็นรูปเดียวใหญ่ๆ กลางห้อง หรือจะเป็นรูปขนาดเล็กหลายๆ ภาพวางเรียงกัน อาจจะนำมาเรียงต่อกันเป็นเรื่องราวหรือผสมผสานกรอบรูปหลายๆ แบบเข้าไว้ด้วยกัน หากต้องการให้มีทั้งรูปขนาดใหญ่และขนาดเล็ก ควรเลือกวางรูปขนาดใหญ่เป็นจุดเด่นของห้องและนำรูปขนาดเล็กกว่ามาจัดวางในสัดส่วนที่เหมาะสมและสวยงาม

Related Posts