Blog

แต่งห้องนั่งเล่นให้สวยอยู่หมัดด้วย 7 สิ่งที่ควรมี

ห้องนั่งเล่นถือเป็นห้องที่เป็นหน้าเป็นตาของบ้าน พอเข้ามาบ้านก็จะเจอห้องนั่งเล่นก่อนเป็นอันดับแรก ซึ่งเป็นทั้งพื้นที่ผ่อนคลายของสมาชิกในครอบครัวและใช้เป็นห้องรับแขกอีกด้วย เพราะฉะนั้นการประดับตกแต่งห้องนั่งเล่นของคุณจึงถือเป็นสิ่งสำคัญ
แต่งห้องนั่งเล่นให้สวย
โซฟา
ไอเท็มสำคัญที่ขาดไม่ได้สำหรับห้องนั่งเล่น โซฟาถือเป็นพระเอกของห้องนี้เลยก็ว่าได้ เนื่องจากเจ้าโซฟานี้เป็นสิ่งที่ไม่ได้เปลี่ยนกันบ่อยๆ จึงต้องใช้ความพิถีพิถันในการเลือกเป็นอย่างมาก ต้องเหมาะสมทั้งด้านขนาด ด้านการใช้งาน และต้องมีสไตล์ที่ถูกใจ จัดวางอยู่ในตำแหน่งที่พอดีกับห้อง หากไม่มีโทนสีในใจ ควรเลือกใช้โทนสีกลางๆ ไว้ก่อน เพราะสามารถเข้าได้กับบ้านทุกสไตล์
แต่งห้องนั่งเล่นให้สวย
แจกันดอกไม้
ไอเท็มชิ้นเล็กๆ ที่เราไม่ควรมองข้าม เพื่อสร้างบรรยากาศอันน่ารื่นรมย์ให้กับห้องนั่งเล่นของคุณ จะเป็นดอกไม้จริง ดอกไม้ปลอม หรือต้นไม้ต้นเล็กๆ ก็ได้ทั้งนั้น ช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูผ่อนคลายและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น
แต่งห้องนั่งเล่นให้สวย
โต๊ะกลาง
เฟอร์นิเจอร์ชิ้นนี้ถือเป็นอีกองค์ประกอบที่สำคัญสำหรับห้องนั่งเล่น ช่วยให้ห้องนั่งเล่นของคุณเกิดความสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น ควรเลือกโต๊ะกลางโดยคำนึงถึงความต้องการใช้งานของเรามากที่สุด ที่สำคัญอย่าลืมคำนึงถึงสไตล์และการเข้ากันของเฟอร์นิเจอร์ชิ้นอื่นด้วย
แต่งห้องนั่งเล่นให้สวย
ผ้าม่าน
นอกจากจะมีประโยชน์ในการลดความร้อนและแสงสว่างตอนกลางวันแล้วนั้น ยังสามารถสร้างความเป็นส่วนตัวในตอนกลางคืนได้อีกด้วย ผ้าม่านจะช่วยเนรมิตให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูมีมิติปรับเปลี่ยนสไตล์ได้ตามโทนสี หลักสำคัญของการเลือกผ้าม่าน คือ ลักษณะของประตูหน้าต่าง
แต่งห้องนั่งเล่นให้สวย
พรม
เพิ่มความอบอุ่นให้แก่ห้องนั่งเล่นของคุณด้วยพรมผืนสวย อาจจะเป็นเรื่องยากสำหรับมือใหม่นิดนึงในการเลือกพรม เพราะนอกจากความสวยแล้ว เรายังต้องคำนึงถึงตำแหน่งและขนาดที่เหมาะสมกับห้อง รวมไปถึงวัสดุต้องมีสอดคล้องกันอีกด้วย
แต่งห้องนั่งเล่นให้สวย
หมอนอิง
ใครหลายคนอาจจะลืมคิดถึงไอเท็มชิ้นนี้ไป มาลองเพิ่มดีเทลเล็กๆ ให้แก่ห้องนั่งเล่นของคุณดูด้วยหมอนอิงสไตล์ต่างๆ กันดูค่ะ จะทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูมีเสน่ห์ นุ่มนวล และดูสนุกสนานมากยิ่งขึ้น
แต่งห้องนั่งเล่นให้สวย
โคมไฟ
สิ่งสำคัญที่ช่วยให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น นำโคมไฟมาประดับตกแต่งเพิ่มบรรยากาศให้ห้องของคุณดูโรแมนติกและผ่อนคลายกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นโคมไฟตั้งพื้นหรือโคมไฟตั้งโต๊ะก็ได้ทั้งนั้น จะทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

Related Posts