4 เทคนิคแต่งห้องอาหาร
Blog

4 เทคนิคแต่งห้องอาหารให้ทุกมื้อเป็นมื้อพิเศษ

ที่จริงแล้วห้องรับประทานอาหารเป็นอีกห้องหนึ่งที่สำคัญ เพราะจะเป็นห้องที่สมาชิกในบ้านจะได้นั่งกินข้าวและพูดคุยไปพร้อมๆ กัน การตกแต่งห้องอาหาร เราควรจะพิจารณาถึงองค์ประกอบและบรรยากาศโดยรอบ ทำให้ทุกมื้อกลายเป็นมื้อพิเศษกว่าเดิม

 

4 เทคนิคแต่งห้องอาหาร

กระเบื้องลายสวย

บรรยากาศภายในห้องรับประทานอาหารถือว่ามีสำคัญทุกจุด เพียงการวางโต๊ะและเก้าอี้อย่างเดียวอาจจะไม่เพียงพอ ลองหากระเบื้องหรือพรมสวยๆ สักผืนมาปู ทำให้บรรยากาศภายในห้องดูดีมากยิ่งขึ้น

 

4 เทคนิคแต่งห้องอาหาร

เพิ่มพื้นที่สีเขียว

เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้ห้องรับประทานอาหารของคุณสักหน่อย ทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น อาจจะนำดอกไม้สวยๆ มาวางประดับบนโต๊ะอาหารสักแจกันหรือจะเป็นต้นไม้เล็กๆ ที่ปลูกภายในบ้านได้ รับรองว่าเจริญอาหารอย่างแน่นอน

 

4 เทคนิคแต่งห้องอาหาร

แสงสว่างเหมาะสม

ไม่เพียงแต่ห้องนอนหรือห้องทำงานเท่านั้นที่ต้องการแสงสว่างที่เพียงพอและเหมาะสม ในช่วงเวลากวางวันหากมีแสงแดดส่องเข้ามามากเกินไป อาจจะหาม่านกรองแสงสวยๆ สักผืนมาติด นอกจากนี้ควรมีโคมไฟเหนือโต๊ะอาหารสำหรับเวลากลางคืนอีกด้วย

 

4 เทคนิคแต่งห้องอาหาร

เฟอร์นิเจอร์แบบธรรมชาติ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์โต๊ะ เก้าอี้ต่างๆ ควรจะเลือกให้มีขนาดพอดีกับสมาชิกภายในครอบครัว ไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป นอกจากนี้ควรเลือกโทนสีและสไตล์ให้เข้ากับการแต่งบ้านอีกด้วย การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบธรรมชาติ เช่น โต๊ะไม้ เก้าอี้ไม้ เป็นต้น จะช่วยทำให้มื้ออาหารของคุณดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

Related Posts