5 เคล็ดลับเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องด้วยหมอนอิง
Blog

5 เคล็ดลับเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องด้วยหมอนอิง

หมอนอิง ของที่ขาดไม่ได้สำหรับโซฟา หลายๆ คนอาจจะไม่ได้ให้ความสำคัญกับหมอนอิงสักเท่าไหร่ในการตกแต่งบ้าน แต่จริงๆ แล้ว หากเรามีการเลือกใช้หมอนอิงได้อย่างเหมาะสม จะช่วยเพิ่มความสดใสและความสนุกสนานให้กับบ้านของคุณได้อย่างมาก

 

ใช้หมอนอิงที่ตัดกับสีโซฟา

แน่นอนว่าเวลาซื้อโซฟาจะต้องมีหมอนอิงแถมมาให้ ซึ่งมักจะเป็นสีหรือลวดลายเดียวกับโซฟา ขอแนะนำให้เปลื่ยนซะ ลองอะไรใหม่ๆ สนุกๆ บ้าง เลือกใช้หมอนอิงที่มีสีและลวดลายแตกต่างจากโซฟา เพราะช่วยให้ห้องของคุณดูโดดเด่นขึ้นมาอีกเยอะ

 

เลือกสีหมอนอิงให้โดดเด่น

โดดเด่นในที่นี้ก็ต้องเป็นสีที่เข้ากับสไตล์กับการตกแต่งห้องด้วยนะ วิธีง่ายๆ คือ ลองสำรวจรอบๆ ห้องของคุณ อย่างเฟอร์นิเจอร์ ผนังแล้วจับคู่กับสีที่มีอยู่แล้ว อาจจะเป็นสีของโคมไฟ แจกัน หรืออะไรก็ตาม เพราะจะช่วยเติมเต็มให้ห้องคุณดูสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น

 

จำนวนหมอนอิงต้องเหมาะสม

อย่าคิดว่าจำนวนของหมอนอิงไม่สำคัญ เพราะจริงๆ แล้วเราควรใช้จำนวนหมอนอิงที่พอดีกับขนาดของโซฟา เช่น สำหรับโซฟา 3 ที่นั่งสามารถใช้ได้ถึง 5 ใบ สำหรับโซฟา 4 ที่นั่งสามารถใช้ได้ถึง 4 ใบ เป็นต้น ไม่มีอะไรตายตัว ขึ้นอยู่กับความเหมาะสม

 

ผสมระหว่างหมอนอิงขนาดต่างๆ

การใช้หมอนอิงขนาดเดียวกันหมดอาจจะดูน่าเบื่อไปหน่อย เพิ่มความสนุกให้กับห้องของคุณ โดยใช้หมอนอิงหลากหลายขนาดและรูปทรง ผสมผสานกันไป รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความน่าสนใจไม่ใช่น้อย

 

วางหมอนอิงในตำแหน่งที่ดี

จริงๆ แล้วคุณสามารถจัดวางหมอนอิงลักษณะใดก็ได้ แต่การจัดหมอนอิงแบบสมดุลย์กัน 2 ฝั่ง จะทำให้โซฟาดูโดดเด่นขึ้น อาจจะเป็นการสลับสีหรือขนาด ทำให้ดูทันสมัยและสดใสมากยิ่งขึ้น

Related Posts