Blog

5 ไอเดีย กั้นพื้นที่ห้องได้แบบไม่ง้อผนัง

อยากแบ่งพื้นที่การใช้ออกเป็นส่วนๆ แต่การสร้างผนังอาจจะทำให้บ้านของคุณดูคับแคบขึ้นไปอีก ดังนั้นการแบ่งพื้นที่ของบริเวณต่างๆ ออกจากกันโดยไม่ใช่ผนังถือเป็นตัวเลือกที่ดี นอกจากจะช่วยให้บ้านของคุณดูโล่งสบายมากขึ้นแล้วคุณยังสามารถปรับแต่งพื้นที่ได้ตามสถานการณ์อีกด้วย

5 ไอเดียกั้นพื้นที่ห้อง

ผ้าม่าน

ถือเป็นตัวช่วยที่ง่ายและรวดเร็วที่สุด คุณสามารถเปิด – ปิดม่านได้ตามต้องการ นอกจากนั้นการเลือกใช้ผ้าม่านลายต่างๆ ยังช่วยสร้างความสวยงามให้มุมโปรดของคุณได้อีกด้วย

5 ไอเดียกั้นพื้นที่ห้อง

ชั้นเก็บของ

ลองใช้เฟอร์นิเจอร์เพื่อการจัดเก็บของคุณให้เป็นประโยชน์ อาจจะเป็นชั้นหนังสือหรือชั้นเก็บของอเนกประสงค์มาตั้งเพื่อกั้นระหว่างห้อง แต่ควรเป็นชั้นที่ดูโปร่งๆ โล่งสบาย บ้านของคุณจะได้ไม่ดูเล็กและน่าอึดอัด

5 ไอเดียกั้นพื้นที่ห้อง

ฉากกั้นห้อง

เป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ง่ายๆ ที่ใช้กันมายาวนาน อาจจะไม่เหมาะสำหรับกรณีที่คุณต้องการแบ่งห้องให้แยกจากกันโดยสิ้นเชิง เนื่องจากฉากลักษณะนี้จะมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก ซึ่งเหมาะกับบ้านหรือห้องที่มีพื้นที่น้อย ซึ่งในปัจจุบันนี้มีให้เลือกใช้อย่างหลากหลายเข้าได้กับบ้านทุกสไตล์

5 ไอเดียกั้นพื้นที่ห้อง

โซฟาและพรม

ลองปรับการวางโซฟาดูใหม่ จากเคยว่าชิดริมห้อง ก็ย้ายมาจัดวางกลางห้องแทน เพื่อแบ่งแยกพื้นที่การใช้งานออกจากกัน พร้อมวางพรมดีไซน์สวยๆ สักผืน เพิ่มความชัดเจนของอาณาบริเวณห้องนั่งเล่น

5 ไอเดียกั้นพื้นที่ห้อง

ประตูบานเลื่อน

เป็นรูปแบบการแบ่งพื้นที่ด้วยโครงสร้างถาวร สร้างความเป็นส่วนตัวของห้องแต่ละห้องได้เป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน สามารถกั้นทั้งแสง สี เสียง หรือกระทั่งกลิ่นได้อย่างดี เทียบเท่าการสร้างผนัง

Related Posts