7ข้อแนะนำเลือกซื้อบ้าน
Blog

7 ข้อแนะนำ เลือกซื้อบ้านจัดสรรให้ตรงใจ

บ้านจัดสรรเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เหมาะกับคนรุ่นใหม่ เพราะประหยัดทั้งเงินและเวลา บางคนอาจจะมองว่าบ้านจัดสรรนั้นจะมีสไตล์โบราณ ไม่ทันสมัย แต่จริงๆ แล้วในปัจจุบัน บ้านจัดสรรที่มีสไตล์ ดูโมเดิร์น เรียบหรู นั้นมีอยู่หลายโครงการ แถมราคาก็ไม่แพงจนเกินไป เรามาดูกันดีกว่าว่านอกจากเรื่องสไตล์ของบ้านแล้ว เราควรจะพิจารณาถึงสิ่งใดอีกบ้างก่อนตัดสินใจเลือกซื้อบ้าน

7ข้อแนะนำเลือกซื้อบ้าน

สำรวจความต้องการของตนเอง

อย่างแรกก่อนที่คุณจะพิจารณาถึงสิ่งอื่น คุณต้องทราบถึงความต้องการของตัวเองก่อน ว่าอยากได้บ้านแบบไหน สไตล์ไหน ทำเลที่ตั้งอยู่ตรงไหน เป็นต้น เพราะสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก บ้านที่คุณเลือกมาจะต้องถูกใจและเหมาะกับคุณที่สุด

 

7ข้อแนะนำเลือกซื้อบ้าน

เลือกดูหลายๆ โครงการก่อนตัดสินใจ

หมู่บ้านจัดสรรที่อยู่หลายแห่ง คุณสามารถใช้เวลาเลือกได้อย่างเต็มที่ อย่าเพิ่งใจร้อน ค่อยๆ ศึกษาและหาข้อมูลไปเรื่อยๆ ก่อน จนกว่าจะเจอโครงการที่คุณชอบจริงๆ

 

7ข้อแนะนำเลือกซื้อบ้าน

ราคาเหมาะสม

ที่จริงแล้วราคาก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ บางคนอาจจะอยากได้บ้านใหญ่ หรูหรา แต่งบประมาณมีอย่างจำกัด คุณก็ควรมองหาโครงการอื่นๆ ที่สวยและมีสไตล์ไม่แพ้กันแต่มีราคาย่อมเยา

 

7ข้อแนะนำเลือกซื้อบ้าน

พื้นที่ภายในบ้านต้องตอบโจทย์

พื้นที่ภายในบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ บ้านควรจะมีขนาดที่เพียงพอกับการอยู่อาศัยของคุณ ต้องดูถึงรูปแบบหรือการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ภายในบ้านด้วย เพราะการเปลี่ยนแปลงในภายหลังอาจจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก

 

7ข้อแนะนำเลือกซื้อบ้าน

วัสดุที่ใช้สำหรับตัวบ้าน

หลายๆ คนอาจจะไม่ทราบว่าในปัจจุบันนี้บ้านหลายโครงการมักจะใช้ผนังสำเร็จรูป แม้ว่าจะรวดเร็วในการก่อสร้างแต่มักจะเกิดปัญหารั่วซึมได้ ควรจะเลือกบ้านที่ใช้อิฐมวลเบามากกว่า เนื่องจากมีคุณภาพที่ดีกว่า

7ข้อแนะนำเลือกซื้อบ้าน

ห้องครัวควรระบายอากาศได้ดี

คุณควรไม่ละเลยเรื่องกลิ่นคละคลุ้งที่อาจเกิดขึ้นได้ในบ้าน ถึงแม้ว่าคุณจะซื้อเครื่องดูดควันต่างๆ มาติดได้ก็ตาม แต่ก็ควรมีหน้าต่างหรือบานเกล็ดในห้องครัวด้วย เพื่อใช้ระบายกลิ่นอาหารออกข้างนอก

 

7ข้อแนะนำเลือกซื้อบ้าน

ความครบครันของส่วนกลาง

เมื่อคุณเลือกที่จะซื้อบ้านจัดสรร ส่วนกลางเป็นอีกสิ่งที่หนึ่งที่คุณควรพิจารณา หากโครงการบ้านของคุณมีส่วนกลางที่ดี ก็จะยิ่งส่งผลให้หมู่บ้านของคุณน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ สวนสาธารณะ หรือฟิตเนส เป็นต้น

Related Posts