Blog

รับมืออากาศร้อนด้วย 6 เคล็ดลับทำให้บ้านเย็นสบาย

หน้าร้อนใกล้เข้ามาทุกที หลายๆ คนมักจะชอบเจอปัญหาภายในบ้านร้อน อบอ้าว อึดอัด และดูไม่สบาย ซึ่งเวลากลับบ้านมาจากข้างนอกที่อากาศร้อนอยู่แล้ว ใครก็อยากเข้าบ้านแล้วเย็นสบาย ผ่อนคลาย ทำให้ต้องเปิดแอร์อยู่ตลอดเวลา เรามีเคล็ดลับเล็กๆ น้อยๆ ในการแต่งบ้านเพื่อคลายความร้อนมาฝาก

เปิดรับลมระบายอากาศ

เปิดหน้าต่างหรือประตูให้อากาศถ่ายเทและให้ลมผ่านเข้า-ออกได้อย่างสะดวก  จัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสม ไม่ขวางช่องลม นอกจากนี้ยังช่วยให้บ้านของคุณดูโล่งขึ้นอีกด้วย

ปลูกต้นไม้ไว้ในบ้าน

เพิ่มสีเขียวให้กับตัวบ้าน เนื่องจากต้นไม้สามารถลดความร้อนและเพิ่มออกซิเจนให้อากาศ ทำให้บ้านของคุณดูร่มรื่นและผ่อนคลาย จะปลูกไว้ภายในบ้านหรือภายนอกก็ได้ทั้งนั้น

ใช้ม่านแบบโปร่งแสง

ควรเลือกใช้ม่านแบบโปร่งแสง เนื้อบาง สีอ่อน เนื่องจากม่านโปร่งแสงจะช่วยให้ระบายอากาศได้เป็นอย่างดีและไม่ดูดความร้อนไว้เหมือนม่านที่มีสีเข้ม

ใช้หลอดไฟแบบ LED

หลอดไฟแบบ LED นั้นสามารถลดความร้อนภายในบ้านได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นหลอดไฟที่มีคุณภาพสูง ให้แสงสว่างได้มาก แต่ใช้พลังงานน้อยกว่าหลอดไฟธรรมถึง 90% เลยทีเดียว

ติดพัดลมเพดาน

หลายคนอาจจะคิดว่าพัดลมแบบตั้งพื้นจะให้ความเย็นได้มากกว่า แต่จริงๆ แล้วพัดลมติดเพดานนั้นสามารถระบายความร้อนภายในบ้านได้ดีกว่าและยังสามารถกระจายความเย็นได้อย่างทั่วถึงอีกด้วย

แต่งบ้านด้วยสีโทนเย็น

การเลือกใช้สีตกแต่งภายในบ้านก็สำคัญไม่แพ้กัน ควรเลือกใช้สีโทนเย็นสว่างๆ ที่ดูสบายตา เช่น สีขาว สีครีม หรือสีฟ้า เป็นต้น จะช่วยปรับอากาศภายในบ้านเย็นสบายมากยิ่งขึ้น

Related Posts