Blog

6 เทคนิคแต่งห้องน้ำขนาดเล็กให้ดูกว้างขึ้น

ห้องน้ำมักจะเป็นพื้นที่ที่มีขนาดเล็กที่สุดเมื่อเทียบกับห้องอื่นๆ ภายในบ้าน บางครั้งเราจึงไม่ได้ใส่ใจกับการตกแต่งห้องน้ำสักเท่าไหร่ อาจจะทำให้ห้องน้ำของเราดูเล็ก แคบ และอึดอัด เราสามารถแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ด้วย 6 เทคนิคต่อไปนี้ที่จะช่วยให้ห้องน้ำของเราดูกว้างขวางและน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น

 

ใช้กระเบื้องลายขวาง

การเลือกใช้กระเบื้องลายขวางนั้น จะช่วยอำพรางสายตาให้ห้องน้ำของเราดูกว้างกว่าความเป็นจริง นอกจากนี้การใช้กระเบื้องลวดลายสลับแผ่นเล็กและแผ่นใหญ่ก็ใช้ได้เหมือนกัน

 

ติดกระจกเงา

เป็นเฟอร์นิเจอร์ง่ายๆ ที่ช่วยทำให้ห้องน้ำของเราดูใหญ่ขึ้น จากการสะท้อนของกระจกเงา ออกมาเป็นภาพหลอกตา ทำให้ห้องน้ำดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

 

ใช้สีโทนสว่าง

เรื่องโทนสีมีผลอย่างมากต่อสายตา หากต้องการให้ห้องน้ำดูกว้างขึ้นก็ควรเลือกใช้โทนสีสว่าง อย่างเช่น ขาว ฟ้าอ่อน ครีม เทาอ่อน เป็นต้น หากเลือกใช้สีโทนเข้มจะทำให้ห้องน้ำดูมืดและแคบลง

 

สุขภัณฑ์ขนาดเล็ก

เราควรเลือกขนาดของสุขภัณฑ์ในห้องน้ำให้เหมาะสมกับขนาดของห้อง ไม่ว่าจะเป็นชักโครก อ่างล้างหน้า หรือฝักบัว หากห้องน้ำของเรามีขนาดเล็กก็ควรเลือกสุขภัณฑ์ให้มีขนาดพอดีกับขนาดห้อง

 

ใช้สุขภัณฑ์เข้ามุม

สไตล์หรือรูปทรงของเฟอร์นิเจอร์บางชิ้นที่เราชอบนั้น อาจจะไม่เหมาะกับการใช้งานในห้องน้ำขนาดเล็ก ดังนั้นการเลือกใช้สุขภัณฑ์แบบเข้ามุมจะช่วยประหยัดพื้นที่ในห้องน้ำได้และดูกว้างขวางไม่อึดอัด

 

แบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้งานให้เหมาะสม

ห้องน้ำควรจะมีการแบ่งเป็นพื้นที่แห้งและพื้นที่เปียก ซึ่งการแบ่งพื้นที่อาจจะทำให้ห้องน้ำดูมีขนาดเล็กลง วัสดุที่เราควรเลือกใช้ในการแบ่งพื้นที่นั้นจะต้องไม่ทำให้ดูอึดอัด กระจกใสจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด

Related Posts