Blog

แต่งบ้านสวยสำหรับ Work From Home

ในสถานการณ์โรค COVID-19 กำลังระบาด เราจึงต้องกักตัวอยู่บ้านพร้อมทั้งทำงานหรือกิจกรรมต่าง ๆ ผ่านทางออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นการประชุมงาน ไลฟ์สด รวมไปถึงการถ่ายรูปเพื่อใช้งานต่าง ๆ Patreeda จึงมาแชร์ไอเดียดี ๆ ในการตกแต่งบ้านให้สวยคุมโทนเพื่อใช้เป็นพื้นหลังเมื่อต้องทำงานออนไลน์

 

เริ่มแรกคือการหามุมที่แสงธรรมชาติสามารถเข้าถึงได้ เพราะจะทำให้ทุกอย่างดูเป็นธรรมชาติ ไม่จำเป็นต้องเปิดแฟลช อาจจะมีการจัดไฟเพิ่มเติมเพียงเล็กน้อยให้ทุกอย่างดูสมดุลมากยิ่งขึ้น

 

นอกจากนี้เราควรตกแต่งด้วยโทนสีที่ไปในทิศทางเดียวกัน ถ้าอยากให้ออกมาดูสไตล์มินิมอล ควรเลือกใช้สีหลักเป็นสีขาวผสมผสานกับโทนสีธรรมชาติอื่น ๆ หรือถ้าอยากออกมาดูหรูหราขึ้น อาจจะเลือกใช้เป็นสีกรมท่ากับเฟอร์นิเจอร์พื้นผิวเงา หากอยากให้ดูสดใสและมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้นลองเลือกใช้วอลเปเปอร์สีสันและลวดลายต่าง ๆ

 

สำหรับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งอื่น ๆ แนะนำว่าไม่ควรมีเยอะจนเกินไป ตกแต่งเท่าที่จำเป็น พอสวยงาม ลองเลือกใช้พวกกรอบรูปสวย ๆ แขวนบนผนัง หรือลองหากระถางต้นไม้หรือแจกันดอกไม้สวย ๆ สักอันสองอันมาวางประกอบฉาก เพียงเท่านี้เราก็จะได้พื้นหลังสวย ๆ จากการตกแต่งบ้านของเราเองไว้ใช้ในการประชุม ไลฟ์สด หรือถ่ายรูปแล้วค่ะ

Related Posts