Blog

ไอเดียจัดมุมสวนในพื้นที่จำกัด

เชื่อเลยว่าทุกคนที่มีบ้านเป็นของตัวเองจะต้องอยากมีมุมสวนสวย ๆ อย่างแน่นอน ไม่ว่าจะมีพื้นที่มากหรือน้อยเราก็สามารถเนรมิตสวนเล็ก ๆ ให้แก่บ้านของเราได้ นอกจากจะช่วยให้บ้านของเราดูร่มรื่นแล้ว พื้นที่สีเขียวยังช่วยทำให้เราผ่อนคลายจากความอ่อนล้าในแต่วัน แถมยังใช้เป็นพื้นที่สำหรับพักผ่อนและทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

สำหรับบ้านใครที่มีพื้นที่จำกัดก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะเราก็สามารถจัดมุมสวนสวย ๆ ได้เช่นกัน เพียงแค่เราต้องใช้เทคนิคต่าง ๆ เข้ามาช่วย เริ่มแรกเราควรจะแบ่งพื้นที่ที่เรามีให้เป็นสัดส่วน มีการเล่นระดับสูง-ต่ำ

 

เฟอร์นิเจอร์ต่าง ๆ ที่เลือกใช้ในสวนควรจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ที่ค่อนข้างโปร่ง โล่งและเลือกใช้สีอ่อนเป็นหลัก เพื่อทำให้สวนของเราดูกว้างขวางขึ้น เปิดให้มีช่องที่แสงสว่างสามารถส่องเข้ามาได้

 

เราอาจจะเชื่อมพื้นที่ภายในและภายนอกตัวบ้าน ลองเลือกใช้ประตูกระจกในด้านที่มองเห็นสวน มีการวางกระถางต้นไม้เล็ก ๆ เชื่อมต่อเข้ามายังตัวบ้าน จะช่วยขยายพื้นที่สวนของเราให้ใหญ่ขึ้นและดูเป็นส่วนเดียวกันบ้าน

 

นอกจากนี้ ลองใช้ผนังหรือกำแพงบ้านให้เป็นประโยชน์ หรือเลือกใช้เป็นสวนแนวตั้งที่สามารถประหยัดพื้นที่ได้เป็นอย่างดีและดูโมเดิร์นอีกด้วย

Related Posts