Blog

ไอเดียจัดสวนภายในบ้านเพิ่มบรรยากาศผ่อนคลาย

เพิ่มพื้นที่สีเขียวได้ง่าย ๆ ด้วยการจัดสวนภายในบ้าน ช่วยเติมความสดชื่นให้แก่บ้านของเรา และยังช่วยให้บรรยากาศโดยรวมดูผ่อนคลายและน่าอยู่ยิ่งขึ้น นอกจากนี้ต้นไม้เหล่านี้ยังช่วยให้ฟอกอากาศภายในบ้านได้อีกด้วย

ใช้พื้นที่ริมหน้าต่างให้เป็นประโยชน์ อาจจะลองหากระถางต้นไม้เล็ก ๆ ที่ชื่นชอบมาวางตกแต่งเรียงรายให้สวยงาม หรือจะจัดมุมต่าง ๆ ในแต่ละห้องด้วยต้นไม้หลากหลายสายพันธุ์ โดยเราสามารถเลือกใช้ต้นไม้ได้หลายขนาดสลับกันไป ทำให้บรรยากาศภายในบ้านดูสดชื่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ถ้าหากบ้านของเรามีพื้นที่จำกัดอาจจะลองหาต้นไม้ไว้บริเวณโต๊ะทำงาน ช่วยเพิ่มความผ่อนคลายระหว่างทำงานได้เป็นอย่างดี หรือวางกระถางต้นไม้ไว้ข้างโซฟาบริเวณห้องนั่งเล่นหรือข้างหัวเตียงบริเวณห้องนอน

นอกจากนี้เรายังสามารถใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการจัดสวนโหลแก้ว สามารถตกแต่งได้ตามใจและยังช่วยประหยัดพื้นที่ได้อีกด้วย เพียงแค่มีขวดโหลแก้วขนาดเล็กและพืชพันธุ์ที่เหมาะสม สามารถนำไปวางไว้ตามโต๊ะหรือตู้ต่างๆ ตามใจชอบ

หากใครอยากเติมความสดใสให้แก่บ้านมากยิ่งขึ้น ลองเปลี่ยนจากจัดต้นไม้ในกระถางมาเป็นแจกันดูบ้าง หาพันธุ์ไม้ที่ชอบมาจัดคู่กับแจกันใบสวย อาจจะเลือกเป็นไม้ประดับ เพิ่มความสวยงามให้แก่บ้านของคุณ

Related Posts