Blog

ไอเดียแต่งระเบียงห้องนอน มุมผ่อนคลายน่านั่ง

ระเบียงห้องนอนเป็นอีกหนึ่งมุมที่ใครหลาย ๆ คนมักมองข้ามไป ปล่อยไว้เป็นเพียงพื้นที่เปล่า ๆ แต่จริง ๆ แล้วเราสามารถเนรมิตพื้นที่ส่วนนี้ให้เป็นกลายเป็นอีกหนึ่งมุมพักผ่อนสุดชิวได้เลย

ด้วยพื้นที่ที่จำกัด เราควรจะเลือกใช้โทนสีสว่าง เพื่อทำให้พื้นที่ดูกว้างขวางมากยิ่งขึ้น ของตกแต่งไม่ควรมากเกินไป เพราะจะทำให้ดูแคบลง อาจจะหาเก้าอี้หรือโซฟาสักตัวมาตั้ง ในส่วนของพื้น เราสามารถเลือกปลูกได้ทั้งหญ้าเทียม พื้นไม้ หรือจะหาหินสวย ๆ มาโรยตกแต่งก็ได้เช่นกัน

เราสามารถปรับแต่งพื้นที่ระเบียงให้กลายเป็นมุมต่าง ๆ ได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นสวนหย่อมเล็ก ๆ ปลูกต้นไม้น้อยใหญ่ เพิ่มพื้นที่สีเขียวให้แก่บ้านของเรา หรือจะเป็นมุมพักผ่อนหย่อนใจ เอาไว้นั่งอ่านหนังสือ ชมวิว หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ในบริเวณ Outdoor

นอกจากนี้ในวันหยุดชิว ๆ เราอาจจะเนรมิตให้กลายเป็นพื้นที่ดินเนอร์ชมวิวก็เช่นกัน เพียงแค่หาโต๊ะเล็ก ๆ มาตั้ง อาจจะมีเทียนหรือแจกันดอกไม้สักอันมาวางสร้างบรรยากาศ หรือจะใช้เป็นมุมปาร์ตี้นั่งชิว ๆ กับเพื่อน ๆ หรือคนในครอบครัวก็ได้เช่นกัน

ซึ่งสำหรับโครงบ้านของภัทรีดานั้น เราได้ตั้งใจออกแบบส่วน Extra Balcony ที่เชื่อมต่อออกมาจาก Master Bedroom บริเวณชั้นสอง ให้ทุกครอบครัวได้ปรับแต่งเพื่อใช้งานได้อย่างเต็มที่

Related Posts