Blog

ไอเดียแต่งห้องทำงานแบบง่าย ๆ ดูดี มีสไตล์

ห้องทำงานถือเป็นอีกหนึ่งห้องที่สำคัญในบ้านสำหรับคนยุคใหม่ ซึ่งการจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นเราต้องใส่ใจถึงการออกแบบภายในห้องทำงานเป็นสำคัญ รวมไปถึงบรรยากาศต่าง ๆ ที่จะช่วยผ่อนคลายความเครียดระหว่างทำงานอีกด้วย

 

ซึ่งเราสามารถดัดแปลงห้องอื่น ๆ ภายในบ้านให้กลายเป็นห้องทำงานได้ง่าย ๆ อาจจะเป็นห้องที่ไม่ได้ใช้งานหรือห้องที่ทางโครงบ้านแถมมาให้ อย่างเช่นโครงการภัทรีดาอเวนิว : รังสิต-คลอง 2/2 ก็ได้จัดสรรพื้นที่ให้กลายเป็นห้องอเนกประสงค์ที่เราสามารถปรับแต่งเป็นห้องทำงานหรือห้องอื่น ๆ ได้ตามต้องการ

 

สำหรับโทนสีที่เหมาะสม แนะนำว่าให้เลือกใช้โทนสว่าง ไม่ว่าจะเป็นขาว ครีม เป็นต้น และหาคู่สีรองมาช่วยทำให้การตกแต่งดูน่าสนใจมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะหาเฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลาย ช่วยเสริมสร้างไอเดียสร้างสรรค์ขณะทำงาน

 

หากห้องทำงานของเรามีพื้นที่จำกัด ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูโปร่ง ไม่ทึบตัน และควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้อย่างหลากหลาย อาจจะเลือกใช้เป็นโต๊ะติดผนัง ไม่จำเป็นต้องมีขาโต๊ะให้เกะกะและยังซ่อนความวุ่นวายของอุปกรณ์ต่าง ๆ ได้อีกด้วย

 

นอกจากนี้ควรจะมีหน้าต่างที่แสงธรรมชาติสามารถส่องเข้ามาได้ จะช่วยทำให้ห้องดูไม่อึดอัดและช่วยระบายอากาศ หากแสงธรรมชาติไม่สามารถเข้าถึงได้มากพอ เราควรจะติดไฟหรือเลือกใช้โคมไฟที่สามารถให้แสงสว่างได้อย่างเพียงพอ มิเช่นนั้นแล้วตาของเราจะทำงานหนักและประสิทธิภาพในการทำงานลดลง

 

ที่สำคัญอีกอย่างนึงคือพื้นที่สีเขียว เราควรต้องหาต้นไม้หรือดอกไม้มาวางในห้องทำงานด้วย เพราะพื้นที่สีเขียวจะช่วยให้เราผ่อนคลายจากความเครียดได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงช่วยฟอกอากาศบริสุทธิ์อีกด้วย

Related Posts