Blog

3 ไอเดียแต่งห้องนั่งเล่นรองรับกิจกรรมต่าง ๆ

แม้ว่าช่วงนี้มาตรการจะเริ่มผ่อนคลาย ทำให้เราออกมาข้างนอกได้บ้างแล้ว แต่เวลาส่วนใหญ่เราก็ยังคงต้องอยู่ในบ้านกันอยู่ดี ภัทรีดาเลยมาชวนเพื่อน ๆ ลุกขึ้นมาปรับแต่งห้องนั่งเล่นของให้รับรองการทำกิจกรรมต่าง ๆ ภายในบ้าน เพื่อได้ใช้เวลากับครอบครัวมากขึ้นและช่วยให้ช่วงเวลาเหล่านี้ที่ต้องอยู่แต่บ้านไม่น่าเบื่อจนเกินไป

 

ห้องดูหนัง

เราอาจจะลองหาโปรเจคเตอร์สักตัวมาตั้ง เพื่อที่จะฉายหนังเป็นจอใหญ่ เปรียบเสมือนเป็นโรงหนังย่อม ๆ อาจจะนั่งดูกันบนโซฟา หรือว่าลองหาพรมนุ่ม ๆ มาปูพื้น นอนดูหนัง ดู Netflix กินขนม ชิว ๆ กันไป

 

โฮมสตูดิโอ

ในวันว่าง ๆ เรามาลองเปลี่ยนห้องนั่งเล่นของเราให้กลายเป็นคาเฟ่กันดีกว่า หรืออาจจะใช้เป็นโฮมสตูดิโอเล็ก ๆ ใช้ถ่ายรูปลงอินสตาแกรมแบบชิค ๆ หรือจะใช้ถ่ายงาน ใช้สำหรับนั่งทำงานประชุมก็ได้เช่นกัน จริง ๆ แล้วไม่ต้องตกแต่งอะไรเพิ่มเยอะ อาจจะลองหาพร็อพน่ารัก ๆ มาวางตกแต่งเพิ่มเติม เช่น กรอบรูป กระจก ผ้าปูโต๊ะ เป็นต้น

 

ห้องอ่านหนังสือ

เอาใจคนรักการอ่านหนังสือกันบ้าง จริง ๆ แล้วเราสามารถสร้างห้องหนังสือเล็ก ๆ ไว้บริเวณห้องนั่งเล่นของเราได้ ลองหาชั้นวางหนังสือมาวาง หรือจะซื้อเก้าอี้นั่งสบาย ๆ สักตัวมาวาง ไว้มุมใดมุมหนึ่งของห้อง ยิ่งถ้าห้องนั่งเล่นของเรามีมุมที่แสงธรรมชาติส่องถึงยิ่งดีเลย หรือถ้าไม่มีแสงธรรมชาติมากนัก ก็ลองหาโคมไฟสวย ๆ สักอันมาวาง เพียงเท่านี้เราก็จะห้องหนังสือขนาดเล็กมาใช้งานแล้ว

Related Posts