Blog

5 พันธุ์ไม้ช่วยเพิ่มความสดชื่นให้ทุกคนในบ้าน

การปลูกต้นไม้ไว้ภายในบ้านนั้น สามารถช่วยเพิ่มสีสันและความสวยงามให้แก่บ้านของคุณ นอกจากนั้นยังสามารถช่วยเพิ่มอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านได้อีกด้วย แค่เติมสีเขียวให้แก่บ้านเพียงเล็กน้อยก็ช่วยให้บรรยากาศในบ้านดูผ่อนคลายและรื่นรมย์ยิ่งขึ้น

ต้นไทรใบสัก (Fiddle Leaf Fig)

ต้นไทรใบสัก (Fiddle Leaf Fig)

เป็นต้นไม้เหมาะแก่การนำมาจัดวางไว้ภายในบ้าน เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่ดูแลไม่ยาก ไม่ต้องการแสงแดดจัด ทำความสะอาดง่าย และมีคุณสมบัติสามารถดูดสารพิษต่างๆ ได้ จึงมักจะถูกเลือกมาปลูกไว้ภายในบ้าน

ต้นเดหลี (Peace Lily)

ต้นเดหลี (Peace Lily)

เป็นไม้ประดับอีกชนิดนึงที่คนนิยมปลูกไว้ภายในบ้าน ออกดอกตลอดปี ลักษณะคล้ายดอกหน้าวัว สามารถเติบโตได้ดีในที่ที่แสงน้อยแต่ดินต้องมีความชุ่มชื้น นอกจากจะเพิ่มความสวยงามให้แก่บ้านแล้วยังสามารถขจัดสารพิษในอากาศได้อย่างดีเยี่ยม

ต้นลิ้นมังกร (Snake Plants)

ต้นลิ้นมังกร (Snake Plants)

ต้นไม้ชนิดนี้สามารถปลูกได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน ดูแลรักษาง่าย แนะนำให้ตั้งไว้ภายในห้องนอน เนื่องจากต้นไม้ชนิดนี้จะปล่อยออกซิเจนออกมาในเวลากลางคืนและดูดคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปแทน ทำให้อากาศบริสุทธิ์ยิ่งขึ้น

ต้นไม้สวรรค์ (Jade Plants)

ต้นไม้สวรรค์ (Jade Plants)

เนื่องเป็นต้นไม้ที่ปลูกในที่ร่มได้ดี ไม่จำเป็นต้องดูแลมาก คนจึงนิยมนำมาปลูกไว้ภายในบ้าน สามารถช่วยดูดซับสารพิษและกลิ่นของสารต่างๆ ได้ เช่น กาว ทินเนอร์ หมึกพิมพ์ เป็นต้น นอกจากนั้นยังเชื่อกันว่าต้นไม้ชนิดนี้จะนำความมั่งคั่งมาสู่ครอบครัวอีกด้วย

ต้นยางอินเดีย (Indian Rubber Plants)

ต้นยางอินเดีย (Indian Rubber Plants)

เป็นต้นไม้อีกชนิดหนึ่งที่คนนิยมปลูกไว้ในบ้าน เนื่องจากไม่ต้องการแสงแดดมาก ใบหนาสีเข้มเงาดูสวยงาม เป็นต้นไม้ที่ได้รับการจัดอันดับว่าสามารถช่วยทำความสะอาดอากาศในห้องได้ดีในอันดับต้นๆ

Related Posts