Blog

5 ไอเทมเพิ่มความสะดวกเมื่อต้อง Work From Home

หลาย ๆ คนยังคงทำงานอยู่ที่บ้านเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งสภาพแวดล้อมในบ้านของเราอาจจะไม่เอื้อต่อการทำงานสักเท่าไหร่ ทำให้หลาย ๆ คนเริ่มมีอาการเหนื่อยล้า ไม่มีแรงกระตุ้นในการทำงาน การทำงานที่ไม่ได้ประสิทธิภาพ 100%  รวมไปถึงปัญหาสุขภาพที่อาจตามมาให้ภายหลัง นั่นก็คือ โรคออฟฟิศซินโดรม ภัทรีดาเลยจะมาแนะนำ 5 ไอเทมเพิ่มความสะดวกสบายในการทำงานที่บ้านกัน

เก้าอี้สุขภาพ

เราควรลงทุนกับเก้าอี้ดี ๆ สักตัวที่ออกแบบตามหลักสรีรศาสตร์ ที่จะช่วยซัพพอร์ตท่านั่งของเรา เพราะเราต้องนั่งทำงานเป็นเวลานาน เก้าอี้นี้ควรจะปรับระดับขึ้นลงได้ตามความต้องการของเรา ไม่ว่าจะเป็นความสูงของเก้าอี้ ความสูงของที่วางแขน รวมไปถึงพนักพิงหลัง อย่างไรก็ตามเราควรไปลองนั่งด้วยตัวเอง เพื่อดูว่าเก้าอี้นั้น ๆ เหมาะกับร่างกายของเราหรือไม่

โต๊ะทำงานปรับความสูง

ด้วยความที่เราต้องทำงานเป็นระยะเวลานาน การมีโต๊ะปรับระดับความสูงได้ถึงเป็นสิ่งที่ดี ช่วยเปลี่ยนอริยาบถในการทำงาน สลับนั่ง 1 ชั่วโมง สลับยืน 30 นาที เป็นต้น ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นระบบไฟฟ้าที่ทำให้เราสามารถปรับระดับได้อย่างสะดวกสบาย

ที่วางเท้า

หลาย ๆ คนอาจจะยังไม่ทราบว่าการนั่งเก้าอี้แล้วขาลอยจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของเราได้ เราจึงต้องมีที่พักเท้าหรือที่วางเท้ามาช่วยซัพพอร์ตการนั่งทำงานของเราให้ถูกต้องตามหลักและดีต่อสุขภาพมากยิ่งขึ้น

เบาะรองนั่งและหมอนพิงหลัง

เป็น 2 ไอเทมที่ควรมีคู่กัน เบาะรองพื้นจะช่วยลดอาการปวดก้นในขณะทำงานได้ ควรเลือกขนาดที่พอดีกับเก้าอี้ ในส่วนของหมอนพิงหลังจะช่วยซัพพอร์ตหลังของเรา ทั้งส่วนบนและส่วนล่าง ช่วยให้เวลาทำงานจะรู้สึกผ่อนคลายยิ่งขึ้น

ที่วางโน้ตบุ๊ก

บางทีการที่เราวางคอมในระดับที่ไม่เหมาะสมจะทำให้ส่งผลเสียต่อสุขภาพของเรา ทั้งในแง่สายตาและกล้ามเนื้อบริเวณคอ ซึ่งที่วางโน้ตบุ๊กจะช่วยให้เราสามารถระดับความสูงต่ำให้พอดีกับสรีระของเราได้นั่นเอง

Related Posts