5 วิธีเติมไฟสำหรับวัยทำงาน
Blog

5 วิธีเติมไฟสำหรับวัยทำงาน

บางครั้งการทำงานหนักมากเกินไปก็จะทำให้เรารู้สึกเหนื่อย นอนไม่พอ พลังงานหมด รวมไปถึงอาการหมดไฟในทำงานนั่นเอง Patreeda มีวิธีดีๆ มาฝากกัน ที่จะช่วยเติมไฟและมีแรงในทำงานอีกครั้ง

5 วิธีเติมไฟสำหรับวัยทำงานลดความเครียด
สาเหตุหลักๆ ของอาการหมดไฟนั้น มักเกิดขึ้นจากภาวะเครียดโดยที่เราไม่รู้ตัว ยิ่งโดยเฉพาะงานที่ต้องใช้ความคิดอย่างมาก ยิ่งก่อให้เกิดความเครียดสะสมง่าย จนกลายเป็นความเบื่อและหมดไฟ ดังนั้นคุณควรหาเวลาพักผ่อนที่เหมาะสมให้กับตัวเอง พยายามอย่าคิดเรื่องงานหรือนำงานมาทำในวันหยุด หาเวลาผ่อนคลายให้ตัวเองบ้าง

5 วิธีเติมไฟสำหรับวัยทำงานจัดระเบียบโต๊ะทำงาน
การลุกขึ้นมาจัดระเบียบโต๊ะทำงานถือเป็นการ Restart และช่วยลดความเครียดได้ ไม่ใช่เพียงแต่การจัดโต๊ะทำงานเท่านั้น แต่รวมไปถึงการเคลียร์ข้อมูลที่ไม่ได้ใช้งานแล้วออกจากคอมพิวเตอร์อีกด้วย

5 วิธีเติมไฟสำหรับวัยทำงานทำในสิ่งที่ชอบ
ในเวลาว่างหรือวันหยุดลองให้เวลาตัวเองได้ทำสิ่งที่ชอบดูบ้าง เพราะการได้ทำในสิ่งที่ชอบเปรียบเสมือนกับการเติมเต็มพลังให้กับตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการนอนดูหนัง ออกไปเที่ยว หรือว่าอ่านหนังสือก็ได้ทั้งนั้น ถือว่าเป็นการพักผ่อนไปในตัวด้วย

5 วิธีเติมไฟสำหรับวัยทำงานออกไปหาประสบการณ์ใหม่ๆ
หากเมื่อไหร่ที่คุณรู้สึกหมดไฟในการทำงาน อยากให้คุณลองหาวันหยุด เพื่อออกเดินทาง ออกไปทำกิจกรรมใหม่ๆ ออกจาก Comfort Zone ดูสักครั้ง จะทำให้เรารู้สึกมีไฟและพลังในการใช้ชีวิตเพิ่มมากขึ้นอีกเป็นเท่าตัว

5 วิธีเติมไฟสำหรับวัยทำงานมีเป้าหมายในชีวิต
การที่เราใช้ชีวิตโดยไม่มีเป้าหมาย จะทำให้เราเบื่อง่ายและหมดไฟไปในที่สุด อยากให้คุณลองเริ่มกำหนดเป้าหมายในชีวิต อาจจะเริ่มจากเป้าหมายเล็กๆ ในแต่ละวันก็ได้ การได้เห็นตัวเองบรรลุเป้าหมายในแต่ละวัน มันเป็นแรงผลักดันที่ดี