เทคนิคการจัดแสงไฟให้เหมาะกับแต่ละห้องภายในบ้าน
Blog

เทคนิคการจัดแสงไฟให้เหมาะกับแต่ละห้องภายในบ้าน

ที่จริงแล้วการเลือกใช้แสงไฟภายในบ้านถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญ เพราะแต่ละห้องมีความต้องการในการใช้แสงไฟที่แตกต่างกันไป และแสงไฟยังช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้ดูอบอุ่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

เทคนิคการจัดแสงไฟให้เหมาะกับแต่ละห้องภายในบ้าน

ห้องนอน
บรรยากาศในห้องนอนควรจะรู้สึกสงบ อบอุ่น และผ่อนคลาย เพราะเป็นห้องที่ใช้ในการพักผ่อนอย่างเต็มที่ ดังนั้นแสงไฟในห้องนอนจึงควรใช้แสงไฟที่ไม่สว่างจัด อาจจะเป็นแสงสีเหลืองนวลๆ แต่ก็ควรมีแสงที่เพียงพอต่อการใช้งาน

เทคนิคการจัดแสงไฟให้เหมาะกับแต่ละห้องภายในบ้าน

ห้องทำงาน
แสงไฟเป็นสิ่งสำคัญมากต่อห้องทำงาน จะต้องเป็นแสงที่ไม่จัดจ้านจนเกินไปและรู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นควรเลือกใช้เป็นแสงธรรมชาติ หรือหลอดไฟแสงสีขาว เพื่อทำให้แสงในห้องทำงานเพียงพอต่อการใช้งาน

เทคนิคการจัดแสงไฟให้เหมาะกับแต่ละห้องภายในบ้านห้องนั่งเล่น
ถือว่าเป็นห้องที่เลือกใช้แสงไฟได้อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟแบบสลัวๆ หรือแสงไฟสีขาวก็ได้ทั้งนั้น แต่ต้องแน่ใจว่ามีแสงที่เหมาะสมต่อการใช้งาน

เทคนิคการจัดแสงไฟให้เหมาะกับแต่ละห้องภายในบ้านห้องอาหาร
อาจจะเลือกใช้เป็นแสงไฟสวยๆ จากแชนเดอเลียร์เหนือโต๊ะอาหาร จะช่วยให้อาหารบนโต๊ะดูน่ารับประทานมากยิ่งชึ้น นอกจากนี้โคมไฟควรเล็กกว่าด้านกว้างของโต๊ะประมาณ 6-12 นิ้ว และสูงเหนือโต๊ะประมาณ 2 ฟุต เพื่อความสวยงามของห้องอาหาร

เทคนิคการจัดแสงไฟให้เหมาะกับแต่ละห้องภายในบ้านห้องน้ำ
ห้องน้ำเป็นห้องที่ต้องการแสงไฟที่สว่างและสดใส เนื่องจากจะช่วยให้ห้องน้ำของคุณไม่เกิดความอับชื้น สามารถมองเห็นทางเดินได้ชัดเจน ไม่ลื่นล้ม หากเปิดให้แสงธรรมชาติถ่ายเทผ่านเข้ามาได้มากยิ่งดี

เทคนิคการจัดแสงไฟให้เหมาะกับแต่ละห้องภายในบ้านห้องครัว
สำหรับห้องครัวนั้น ควรใช้แสงไฟสว่างตั้งแต่แสงปกติไปจนถึงสว่างเป็นพิเศษ เช่น หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ทั่วไป หรือหลอดไฟฮาโลเจนก็ได้ และควรเปิดช่องให้มีอากาศถ่ายเท ทำให้บรรยากาศภายในห้องครัวไม่ดูอับและมืดจนเกินไป

Related Posts