Blog

Home Studio แต่งห้องให้กลายเป็นมุมถ่ายรูป

เป็นที่รู้กันว่าคนสมัยใหม่มักจะมีอาชีพเสริม ไม่ว่าจะเป็นขายของออนไลน์ ถ่ายรูปขายตามเว็บ ไลฟ์พูดคุย เป็นต้น ภัทรีดาเลยจะมาแนะนำไอเดียดี ๆ ที่จะแปลงโฉมให้ห้องของคุณกลายเป็นสตูดิโอถ่ายงานแบบสวย ๆ

 

หากบ้านเพื่อน ๆ คนไหนมีพื้นที่จำกัด เราก็สามารถดัดแปลงมุมต่าง ๆ ภายในบ้านเป็นสตูดิโอได้ ไม่ว่าเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน หรือห้องทำงาน แต่ถ้าบ้านใครมีห้องอเนกประสงค์ว่าง ๆ ที่ไม่ได้ใช้งาน เราก็สามารถปรับแต่งให้กลายเป็นโฮมสตูดิโอได้เช่นกัน อย่างโครงการบ้านภัทรีดา อเวนิว : รังสิต – คลอง 2/2 ที่มีห้องอเนกประสงค์แถมมาให้ เพื่อน ๆ ก็สามารถดัดแปลงเพื่อใช้งานได้ตามความต้องการ

 

อย่างแรกเลยที่จำเป็นมากสำหรับห้องหรือมุมถ่ายรูปของเรา คือ แสง แสงภายในบริเวณนี้จะต้องเพียงพอ ไม่มืดหรือสว่างจนเกินไป ถ้าเป็นบริเวณที่แสงธรรมชาติส่องเข้ามาได้ยิ่งดี เพราะจะทำให้การถ่ายรูปออกมาดูดีมากยิ่งขึ้น

 

เราต้องหาสไตล์ที่ต้องการให้เจอ เพื่อใช้ในการคุมโทนสีภาพรวม ไม่ว่าจะเป็นพื้นหลัง เฟอร์นิเจอร์ และของตกแต่ง หากต้องการความมินินอลก็ควรเลือกใช้สีขาว สีเทา หากต้องการความธรรมชาติ แนะนำเป็นสีน้ำตาล สีเขียว

 

สำหรับเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งก็ควรจะไปในทิศทางเดียวกัน เราควรจะมีของตกแต่งไว้หลาย ๆ แบบ เพื่อเลือกใช้ให้เข้ากับสถานการณ์ และควรจัดองค์ประกอบภาพรวมให้เหมาะสม ไม่วางของตกแต่งเยอะจนเกินไป

 

นอกจากนี้เราควรจะต้องลองถ่ายรูปออกมาดูก่อนที่จะจัดวางมุมถ่ายรูป เพื่อให้เห็นภาพจริงว่ามุมนี้ออกมาแสงเป็นอย่างไร มืดไปหรือสว่างไป ควรเพิ่มไฟหรือลดไฟ สีเหมาะสมหรือยัง ควรปรับตรงไหนเพิ่ม หากใครยังไม่มีไอเดีย สามารถดูภาพที่ภัทรีดานำมาฝากดูเป็นตัวอย่างได้

Related Posts