5 ต้นไม้น่าปลูกประดับโต๊ะทำงาน
Blog

5 ต้นไม้น่าปลูกประดับโต๊ะทำงาน

ต้นไม้ถือเป็นของตกแต่งที่นอกจากจะช่วยให้บ้านของเราดูสวยงามแล้ว ยังช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านในดูผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะห้องทำงานที่ต้องการสีเขียวไว้เพื่อพักผ่อนสายตาจากการทำงานหนัก ดังนั้นก็เลือกต้นไม้มาวางไว้ที่โต๊ะทำงานถือเป็นสิ่งสำคัญ

ต้นใบเงิน

ต้นใบเงิน หรือ คลาสซูล่า จัดอยู่ในประเภทไม้อวบน้ำ ดูแลง่าย ไม่จำเป็นต้องรดน้ำหรือนำออกไปตากแดดบ่อยๆ แถมชื่อเป็นมงคลอีกด้วย จึงเหมาะกับการนำมาประดับตกแต่งโต๊ะทำงานที่สุด

ต้นกระบองเพชร

ต้นกระบองเพชร หรือ แคคตัส เป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่ได้รับความนิยมในการนำมาตั้งที่โต๊ะทำงาน เพราะว่าเป็นต้นไม้ขนาดเล็ก มีหลากหลายแบบให้เลือก แถมยังสามารถนำมาปลูกรวมกันได้ หรือสามารถจัดวางตกแต่งในกระถางได้อย่างสวยงาม อาจจะมีหินสีเพื่อเพิ่มความงามได้ตามต้องการ นอกจากนั้นยังดูแลง่ายอีกด้วย

ต้นไผ่กวนอิม

เป็นพืชที่มีชื่อเสียงในเรื่องของต้นไม้มงคล และความสวยงามแล้ว แถมดูแลง่ายอีกด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งต้นไม้ที่เหมาะกับการตั้งบนโต๊ะทำงาน

เฟิร์นและมอส

เฟิร์น และ มอส จัดอยู่ในประเภทของพืชตระกูลมอส เป็นอีกหนึ่งพืชทางเลือกที่ดูแลง่าย และน่าสนใจ เหมาะอย่างยิ่งกับโต๊ะทำงานที่แสงแดดเข้าไม่ค่อยถึง นอกจากนั้นสามารถนำเฟิร์นและมอสปลูกเป็นสวนขวดได้อีกด้วย สวยงามและดูแลง่าย

ต้นลิ้นมังกรแคระ

เป็นต้นไม้ขึ้นชื่อในเรื่องของความถึก ทน แข็งแรง เหมาะสำหรับการปลูกไว้เป็นต้นไม้ประดับโต๊ะทำงาน และยังเป็นไม้มงคลอีกด้วย เชื่อกันว่าจะช่วยป้องกัน และต่อสู่กับสิ่งไม่ดีที่จะเข้ามาเราได้

Related Posts