เทคนิคการเลือกสีกระเบื้องให้เหมาะกับห้อง
Blog

เทคนิคการเลือกสีกระเบื้องให้เหมาะกับห้อง

กระเบื้องเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะกระเบื้องแต่ละสี แต่ละชนิดจะมีการใช้งานที่แตกต่างกันออกไป แถมยังมีให้เลือกอย่างหลากหลายมาก เราจึงนำเทคนิคเล็กๆ น้อยๆ ในการเลือกโทนสีกระเบื้องให้เหมาะกับห้องแต่ละห้องภายในบ้านมาฝากกัน

 

ห้องนั่งเล่น

ห้องนี้ถือเป็นห้องที่เป็นหน้าเป็นตาของบ้าน เพราะเป็นห้องที่ใช้ทั้งเป็นที่พักผ่อนของคนในบ้านและใช้ต้อนรับเวลามีแขก ดังนั้นควรจะตกแต่งให้รู้สึกสบายๆ และอบอุ่น จึงควรเลือกใช้กระเบื้องสีโทนอ่อน ไม่ควรมีลวดลายมากนัก

ห้องนอน

สำหรับห้องนอน ควรเลือกใช้โทนน้ำตาล ขาว ฟ้า ชมพู เขียวอ่อน หรือใช้พื้นไม้ต่างๆ เพิ่มความรู้สึกอบอุ่นก็ได้ แต่ไม่ควรเป็นสีฉูดฉาดหรือมีลวดลายมากเกินไป เพราะจะทำให้ลายตาและส่งผลต่อการพักผ่อนได้

 

ห้องครัว

ห้องครัวเป็นห้องที่เผชิญกับสิ่งสกปรกอยู่ตลอด ไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน หรือเศษอาหารต่างๆ ดังนั้นควรเลือกใช้เป็นโทนสีเข้ม จะช่วยลดความเลอะเทอะได้ อาจจะตกแต่งกระเบื้องบริเวณผนังเพิ่ม ทำให้ดูโดดเด่นและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น

 

ห้องน้ำ

การเลือกกระเบื้องในห้องน้ำ เราควรคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นหลัก ควรเลือกใช้กระเบื้องแบบหยาบหรือมีความหนืดสูง ป้องกันการลื่นล้ม ส่วนเรื่องโทนสีสามารถใช้ได้ทั้งโทนสีอ่อนและสีเข้ม แล้วแต่ความชอบได้เลย แต่ถ้าห้องน้ำมีขนาดเล็กควรเลือกเป็นโทนสีอ่อน เพราะจะทำให้ดูกว้างขวาง ไม่อึดอัด

Related Posts